HỘI CHỨNG GOLFER'S ELBOW VÀ CÁCH XỬ LÝ

Đăng bởi Suckhoetoandien VN vào lúc 04/06/2021

Hội chứng Golfer's Elbow

Hội chứng Golfer’s Elbow còn được gọi là viêm mỏm lồi cầu trong xương cánh tay là một chấn thương do vận động quá mức gây ra đau ở mặt trong khuỷu tay. 

Theo giải phẫu học, động tác gập cổ tay được thực hiện chính bởi các nhóm cơ ở cẳng tay, các cơ này đều có 1 đầu (Nguyên ủy) bám vào mặt trong đầu xương khuỷu tay. Những cơ này, được gọi chung là nhóm cơ gấp với chức năng cuộn các ngón tay lại và gập cổ tay để nắm chặt đồ vật. Việc vận động quá mức hay trong một thời gian dài có thể gây viêm hoặc kích ứng phần gân bám vào xương (Xem hình).

Viêm gân ở hội chứng Golfer's Elbow

Tình trạng này xảy ra ở một số hoạt động thể thao bao gồm golf, tennis, cầu lông hoặc các môn thể thao có các động tác ném. Tình trạng đau này xuất hiện nhiều nhất ở người chơi Golfer nên còn được gọi là hội chứng Golfer’s Elbow

Các triệu chứng đau nhức thường trở nên rõ rệt hơn khi có các hoạt động như bắt tay, cầm nắm đồ vật, chơi thể thao hoặc mở nắp chai, lọ. 


Để cải thiện tình trạng này tạm thời hạn chế vận động kèm theo các bài tập giãn nhóm cơ gấp cổ tay.
Bài tập giãn cơ: 

Bài tập giãn cơ

- Tư thế ngồi hoặc đứng với lưng thẳng, cổ tay ở vị trí trung lập. Từ từ mở rộng cổ tay để các ngón tay hướng vào trong, có thể hỗ trợ bằng tay kia để tăng độ kéo giãn. Tập 3 lần, mỗi lần 8 nhịp ( Mỗi nhịp 10 giây)

Bài tập giãn cơ

- Tư thế ngồi hoặc đứng với lưng thẳng. Bắt đầu với dấu hiệu “OK” bằng ngón cái và ngón trỏ, đưa khuỷu tay lên và đặt chữ “O” trên mỗi mắt của bạn, các ngón tay còn lại áp sát khuôn mặt. Tập 10 lần, mỗi lần giữ 8 giây

Bài tập mạnh cơ:

- Kháng lực: Tư thế ngồi, tay đặt lên bàn ngang ngực. Dùng tay còn lại để gập bàn tay yếu lên từ từ sau đó đẩy một lực nhẹ lên tay yếu để kháng lại động tác duỗi ra của tay yếu. Tập 3 lần, mỗi lần 15 nhịp.

Bài tập mạnh cơ
- Tay cầm 1 quả bóng đàn hồi. Từ từ bóp chặt quả bóng hết sức có thể và giữ trong vài giây, sau đó từ từ thả ra và lặp lại. Tập 3 lần, mỗi lần 8 nhịp

Phương pháp Kinesio Taping áp dụng cho trường hợp này nhằm mục đích giảm đau, thư giãn nhóm cơ gấp, tăng lưu thông bạch huyết mang lại cảm giác dễ chịu cho người bị đau

Ứng dụng phương pháp Kinesio Taping
Xem hướng dẫn kỹ thuật dán cho hội chứng Golfer’s Elbow tại link sau:

Cách dán Kinesio Taping - Hội chứng Golfer's Elbow

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

avatar
Xin chào
close nav
Gọi ngay: 096 887 4839
Kết nối zalo